Thứ Bảy, 7 tháng 11, 2009

Quê.



Tôi phải lòng cô gái xa lạ
giữa ngược xuôi dòng đời ội ã
trong thành phố những 8 triệu "dưng"
đi đến đâu cũng toàn gặp kẻ lạ.

Tôi phải lòng với những buồn vui
kẻ xa quê kể câu chuyện năm cũ
có mùi biển, mùi hăng nồng, nắng khét
có bâng khuân nỗi nhớ nao lòng

Tôi phải lòng những chiều với bia
nghe cơ hồ tiếng "quê hương" gọi
giữa con phố đi trăm lần lạ
giữa con phố chẳng cố mà quen.

chẳng thể nào thấy đẹp một lần trăng
trăng nay sáng không át nỗi đèn
bánh dù thơm không thơm mùi Tết
tôi gửi lòng mình tận chốn xa xôi.

"xe đò chạy chỉ một ngày thôi"
gom những 'quê hương' từ khắp miền
tôi đắm mình trong muôn vàn tiếng gọi
tiếng dân quê trọ trẹ, nặng lòng !

Tôi phải lòng cái sự đơn côi
gã trai quê suốt đời đi lạc
ở chốn hẹn bao nhiêu người tưởng
cái xứ sở dù gắng chẳng thương.


tặng Tân.









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét