Thứ Ba, 18 tháng 5, 2010

Hi, stranger!



1. from Z.












2.

Nếu bạn may mắn được sống ở Paris trong tuổi thanh xuân, thì cho dù có đi đâu trong suốt đường đời còn lại, Paris vẫn ở trong bạn, bởi Paris là một cuộc hội hè miên man.
- Ernest Hemingway


"Paris là thành phố bạn đến lần đầu thì luôn khát khao được đến lần thứ hai. Đến lần thứ hai rồi, nó khiến cho bạn nhớ tới một thành phố khác, nơi mà bạn đã từng bỏ đi. Paris đáng thương vậy đó".

- Phải mất bao nhiêu năm mới có thể yêu Sài Gòn một cách trọn vẹn? Để yêu một thành phố khó như vậy đó. Để yêu nó và khi đi thấy nhớ lại càng khó hơn.

- Không, đáng thương là bạn đó! bạn đáng thương đến độ không có nổi cho mình một nơi duy nhất thuộc về. Nơi duy nhất bạn không bao giờ muốn rời bỏ, cho dù để đến Paris.

- Sài Gòn là gì nếu không phải một ngày, cảm thấy lạc lõng trên chính mảnh đất mình gắn bó, ta lại thấy lòng nôn nao nỗi niềm, mỗi khi bất chợt vang lên ba tiếng 'người Sài Gòn'.

Khi ngày đó đến, liệu chúng ta có ngước nhìn lên bầu trời đêm, với hằng hà ngôi sao lấp lánh và bất chợt lại tự hỏi, một điều dai dẳng đã theo mình suốt thời tuổi trẻ, 'ta, là ai?'.

Khi ngày đó đến, liệu chúng ta có thực sự biết, tuổi trẻ là gì?



3. Và tôi muốn nhớ người con gái đó vô cùng.













3 nhận xét: