Thứ Tư, 9 tháng 5, 2012

tháng năm xao xuyến


*phần đầu là chép lại của/giùm Tr. nha Tr. nha.



1.

Trời lạnh rồi em có biết không
những con chuồn chuồn nằm dài bên bậu cửa
những ô cửa sổ không có chắn song
những ô thuyền lỉnh kỉnh những hộc gỗ
không ai nhớ nhau hôm nay
tôi thả mình trôi trên sông
tôi thả mình trôi theo dòng
chẳng có đèn vàng nhấp nháy
không ai nhớ tôi hôm nay.



2.

Cuộc đời vô sỉ
sao không là những tiếng đàn lụa mềm vắt qua căn nhà khảm gỗ
buổi trưa hanh nong
nỗi nhớ là cát lún

đại lộ ngã ba
tiếng chim hót những giờ hửng sáng
cá vàng và tự do
cả nỗi buồn cũng vô sỉ.

em lùn.



3.

những ngày tháng ba thơm mùi nắng
ve kêu mong nhớ hè
những ngày tháng năm ngập đường ướt
cùng nỗi nhớ Hà Nội
xuyến xao.






















11 nhận xét:

  1. Sặc!

    Còn vụ... "em lùn" nữa cơ đấy :)) Nàng có phải là Lo(w) không đấy? =)) phải thì chết mi nha khủng long =))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. L. là ai? em chả biết Lo, lơ hay Lo(w) nào cả =))

      Xóa
    2. L. là ai, t cũng hem biết, lồi lún lùn lạc... thì chắc biết =))

      Xóa
  2. Sao mà buồn thế, cà phê mà lại đòi nhớ Hà Nội. Cà phê phải nhớ Sài Gòn cà phê sữa đá.

    Sao mà buồn thế làm tôi buồn theo

    không ai nhớ nhau hôm nay
    tôi thả mình trôi trên sông
    tôi thả mình trôi theo dòng
    chẳng có đèn vàng nhấp nháy
    không ai nhớ tôi hôm nay.

    Trả lờiXóa
  3. mềnh thì cứ đến hè là nhớ Xì Gòn của cậu

    Trả lờiXóa
  4. uh. hà nội chỉ có mùa thu là đẹp vời thơm quay cuồng, chỉ muốn chết ở đây chứ ko muôn đi đâu nữa

    Trả lờiXóa